Món quà cực “xanh” dành tặng phái nữ nhân ngày 8/3

Món quà cực “xanh” dành tặng phái nữ nhân ngày 8/3

Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày dành cho những người phụ nữ của đời bạn. Chính vì vậy, những món quà xanh được tặng vào ngày 8/3 cho mẹ, cho vợ hay người yêu là một trong những cách thể hiện tình cảm của bạn đối với họ. Hãy cùng R One tìm hiểu một chút về lịch sử của ngày 8/3 và điểm qua những món quà vừa có ý nghĩa, lại còn thân thiện với môi trường ngay nhé!

Ngày Quốc tế phụ nữ được kỷ niệm lần đầu tiên vào ngày 28//02/1909 tại New York, Mỹ do Đảng Xã hội Mỹ Tổ chức để tưởng niệm cuộc đình công năm 1908 của Hiệp hội Công nhân May mặc Quốc tế.

Trong Hội nghị Phụ nữ do Quốc tế thứ II (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức ngày 8/3/1910, Chủ tịch Clara Zetkin, phụ nữ Đức đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để kỷ niệm những người phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Theo đó, Liên Hợp Quốc bắt đầu kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ trong Năm Quốc tế Phụ nữ – năm 1975. Năm 1977, ngày Quốc tế Phụ nữ (hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hoà bình Quốc Tế) được chính thức hoá và được tổ chức vào ngày 8/3 hằng năm. Và hiện nay, ngày lễ 8/3 được xem là ngày lễ chính thức tại Việt Nam. 

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mang ý nghĩa tôn vinh quyền phụ nữ, đấu tranh cho quyền bình đẳng, sự tham gia và nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của xã hội.

Phụ nữ làm nên một cách trọn vẹn, sâu sắc vẻ đẹp của thế giới, họ chịu thương chịu khó, chịu vất vả…Vì vậy, người phụ nữ cần được sự tôn trọng, quan tâm hơn nữa của xã hội và một nửa kia của thế giới. Ngày 8/3 là một trong những ngày đặc biệt để dành tặng cho họ những điều ngọt ngào, hay những món quà có ý nghĩa.

Hãy dành một chút thời gian để xem top 10 những món quà xanh dành tặng cho các chị em phụ nữ dưới đây nhé. Biết đâu sẽ có món quà bạn tâm đắc đấy!

1. Quà tặng làm từ vải

Ngày nay, không khó để có thể bắt gặp những món quà xanh được làm từ vải, với những chất liệu và mẫu mã đa dạng. Các loại túi làm từ sợi dệt thay cho vải nilon, vải poly…đang lên ngôi như túi vải cối, túi canvas, đay, lanh…những sản phẩm này trông bắt mắt và đặc biệt là thân thiện với môi trường, được ưa chuộng nhiều.

Món quà xanh làm từ vải

Dù là túi vải thân thiện với môi trường nhưng những loại túi này được thiết kế hợp thời trang, hợp với xu hướng hiện đại nên các bạn không cần phải lo về tính thẩm mỹ của nó nhé. Ngoài túi ra, vẫn còn có nhiều quà tặng cũng được làm từ vải mà các bạn có thể tìm kiếm dễ dàng trên internet. 

Thay vì mải mê theo đuổi những món quà tặng có thiết kế cầu kỳ, giá thành cao, các bạn có thể thử tìm mua những sản phẩm này để tặng người thân yêu của mình. Mặc dù đơn giản nhưng mang lại nhiều ý nghĩa và để lại ấn tượng trong lòng người được nhận hơn bao giờ hết.

2. Chăm sóc da hữu cơ

Có thể bạn chưa biết, chăm sóc da hữu cơ chính là xu hướng làm đẹp của chị em phụ nữ ngày nay. Hiện tại phong trào xanh đang được đẩy mạnh, nhằm có lối sống thân thiện hơn với môi trường, nhiều người đang bắt đầu chuyển sang sử dụng những loại mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ hữu cơ.

Các sản phẩm chăm sóc da vô cơ có thể khiến da của phái nữ bị rối loạn tiết tố do các kim loại nặng xâm nhập vào cơ thể, chẳng hạn như propylene glycol, paraben, thuỷ ngân…

Sản phẩm chăm sóc da hữu cơ là món quà xanh

Ngược lại, với sản phẩm hữu cơ không chỉ tiêu diệt độc tố mà còn mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho da, nhiều lợi ích khác nhau mà da cần, chẳng hạn như chất chống oxy hoá khá cao vì các vitamin và khoáng chất trong những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không bị cản trở bởi các thành phần hoá học nên có tác dụng khá cao. 

Mỹ phẩm hữu cơ có chứa thành phần chính là tinh chất hữu cơ thiên nhiên từ cây cỏ, không có hoặc có rất ít hàm lượng hoá chất, giúp da đẹp an toàn và hầu như không có tác dụng phụ trên da. 

3. Xà phòng tự nhiên 

Xà phòng tự nhiên (xà phòng thủ công) khác với xà phòng công nghiệp thông thường. Xà phòng thủ công sẽ được nấu theo từng mẻ với số lượng ít và hạn chế, nhưng bù lại với thành phần từ thiên nhiên, xà phòng thủ công sẽ mang lại nhiều lợi ích cho làn da, mái tóc.

Xà phòng tự nhiên là món quà xanh

Xà phòng được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên như bột nghệ, bột trà xanh, bột cà phê, hoa oải hương, bồ kết, dầu olive, dầu dừa…mỗi loại đều có màu sắc, hương thơm và công dụng khác nhau nhưng điểm chung là lành tính với da.

Khi thải ra môi trường, các thành phần tự nhiên có trong xà phòng cũng sẽ không gây hại như những loại xà phòng công nghiệp.

4. Quà tặng từ tre

Các sản phẩm làm từ tre, trúc… hiện nay có nhiều trên thị trường như ly, cốc từ gỗ tre, bình giữ nhiệt vỏ tre, USB gỗ… Những sản phẩm làm từ tre toát lên vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không mất đi vẻ thanh lịch, sang trọng. Với tone màu vàng nâu nhẹ, ấm áp, kết hợp với những đường vân mềm mại đan xen với nhau khiến những quà tặng được làm từ tre thu hút người nhìn hơn cả. Nhất là đối với những người ưa chuộng phong cách cổ phong trang nhã.

món quà xanh là quà từ tre

Đặc biệt, sản phẩm làm từ gỗ tạp như như tre, trúc…khi thải ra môi trường, gặp điều kiện ẩm ướt rất dễ phân huỷ tạo thành chất hữu cơ, cây cối có thể hấp thụ chất dinh dưỡng trở lại nên sẽ rất thân thiện với môi trường.

5. Quà tặng làm từ nhựa lúa mạch

Nối tiếp các sản phẩm quà tặng từ tre, các sản phẩm quà tặng được làm từ nhựa lúa mạch cũng không thể bỏ qua. Sản phẩm thân thiện môi trường này được con người tạo ra việc phá vỡ sự liên kết chặt chẽ của các phân tử nhựa truyền thống, sử dụng nhựa PP kết hợp với sợi rơm lúa mạch khi sản xuất. Tạo ra các sản phẩm bắt mắt, với những gam màu pastel ngọt ngào, nhẹ nhàng như bình nước làm từ lúa mạch, hộp đựng cơm, chén, cốc, muỗng, đũa, nĩa…

Món quà xanh từ lúa mạch

Các sản phẩm này do có thành phần hữu cơ lúa mạch xen lẫn trong sản phẩm nên khi thải ra môi trường tự nhiên, sản phẩm sẽ dễ phân rã hơn.

6. Cây để bàn

Cây để bàn giúp mang lại sinh khí cho bàn làm việc hoặc góc học tập…một chậu cây để bàn nhỏ nhắn với sắc xanh tươi mát sẽ giúp thư giãn, giải tỏa bớt áp lực trong công việc. Đối với những chị em phụ nữ phải làm việc tiếp xúc nhiều với thiết bị công nghệ thì đây quả là một món quà tặng hết sức tâm lý vì cây xanh giúp thanh lọc không khí và hấp thụ bức xạ có hại, ngoài ra còn có thể giúp chị em giải tỏa căng thẳng và phát huy sự sáng tạo của mình.

Món quà xanh từ cây xanh

7. Nến thơm 

Sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng, trở về nhà và thắp nến thơm để thư giãn, quả là một khoảng thời gian tận hưởng đúng không? Với hương thơm dễ chịu, mẫu mã đẹp mắt và an toàn cho sức khỏe, nến thơm được làm từ sáp đậu nành là sản phẩm mà R One muốn nói đến.

món quà xanh từ nến thơm

Nến đậu nành được làm từ nguyên liệu chính là sáp đậu nành – một loại sáp thực vật dễ tìm và an toàn để sử dụng hàng ngày. Đây là loại nến thơm được rất nhiều người ưa chuộng, chính bởi sự lành tính đi kèm với ưu điểm thân thiện với môi trường của nó.

8. Mặt nạ tươi

Thay vì mua những sản phẩm mặt nạ giấy dùng một lần, sao chúng ta không thử sử dụng những dòng mặt nạ tươi, vừa tốt cho da, vừa hạn chế ô nhiễm đến môi trường như mặt nạ giấy.

món quà xanh là mặt nạ tươi

Ở thị trường làm đẹp đang phát triển như hiện nay, các loại mặt nạ tươi được cái thương hiệu chuyên về mỹ phẩm sản xuất ra nhiều dòng sản phẩm, phù hợp với từng loại da của chị em phụ nữ, những sản phẩm này có mùi thơm nhẹ. Hoặc phái nam có thể tìm hiểu về những nguyên liệu tự nhiên như bột yến mạch, bột đậu đỏ…dùng để mix với sữa tươi không đường, sữa chua không đường…cho các chị em  có thể tự mình thoải mái để mix theo sở thích nhé.

Với những phái nữ thích các sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên thì loại mặt nạ này quả là thiên đường cho làn da.

9. Son môi handmade

Phái nữ không ai lại không thích son và thậm chí có rất nhiều cô gái có cả những bộ sưu tập son nhưng chưa dùng tới bao giờ. Tuy nhiên, đa số các dòng son hiện nay đều chứa chì, nếu son môi không được sử dụng hết hoặc hết hạn sử dụng, thải bỏ ra môi trường thì môi trường sẽ phải gánh chịu một lượng chì và vỏ nhựa theo từng ngày.

món quà xanh là son môi handmade

Để R One mách nhỏ cho bạn một cách chiếm trọn trái tim của người phụ nữ bằng những cây son handmade tự tay bạn làm ra và lựa chọn nguyên liệu chất lượng để tránh gây khô môi và quan trọng là không chứa chì. Sản phẩm có nguyên liệu và nguồn gốc từ thiên nhiên này sẽ là món quà tặng làm đẹp an toàn dành cho các chị em. Đây cũng là top những món quà xanh mà phái nam sẽ nghĩ đến để dành tặng cho phái nữ.

10. Quà handmade

Ngoài các sản phẩm nói trên, những người thuộc phái nam có thể tự tay mình làm ra món quà xanh để tặng người phụ nữ thân yêu của mình. Hiện nay, trên nền tảng mạng xã hội, rất dễ dàng để có thể tìm kiếm và học làm những món quà handmade như làm hoa hồng bằng giấy nhún, làm thiệp chúc mừng ngày 8/3…

Món quà xanh là quà handmade

Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần những gì bạn làm đều xuất phát từ sự chân thành của mình thì người nhận cũng sẽ rất hạnh phúc với những gì mình nhận được.

Qua những chia sẻ trên, R One hy vọng các bạn đã có thêm nhiều sự lựa chọn về những món quà dành cho người phụ nữ của mình trong ngày Quốc tế Phụ nữ hết sức đặc biệt sắp tới đây.

Cùng R One góp phần bảo vệ môi trường bằng cách tặng những món quà xanh cho nàng thêm yêu nhé!