Thu mua ve chai bằng ứng dụng R One tiện lợi và đơn giản

Thu mua ve chai bằng ứng dụng R One tiện lợi và đơn giản

Bạn muốn được thu mua ve chai qua hình thức tặng hay bán tại nhà một cách thông minh và tiện lợi hơn nhưng không biết cách nào để thực hiện? Đừng lo, R-One sẽ giúp bạn dễ dàng tặng/ bán ve chai chỉ một vài thao tác đơn giản.

Ngày trước, các bạn có bao giờ thắc mắc rằng ông bà và cha mẹ của chúng ta thường trữ lại những chai nhựa, vỏ lon lại để làm gì không? Và đến một buổi sáng đẹp trời nào đó, bạn sẽ thấy có các cô chú đẩy những chiếc xe “cọc cạch” ghé qua nhà bạn để thu mua những vật phẩm ấy. Hay đôi khi bạn thường nghe những tiếng rao thân thương “Ve chai, bán không?” trong những ngóc ngách, ngõ hẻm. Bạn biết đấy, các cô chú thu mua ve chai bất kể nắng mưa ngày ngày cần mẫn đi hết từng góc phố, con đường. Cực nhọc là thế nhưng đó chính là một hình ảnh đẹp bởi lẽ đó là những cách bảo vệ môi trường đơn giản đã in sâu vào tâm trí ta. Tuy vậy, hình thức thu mua ve chai kiểu này vẫn còn thô sơ và tiềm tàng các mối nguy hiểm cho các cô chú thu mua. Chính vì thế, bằng cách này hay cách kia, R One luôn mong muốn các cô chú thu mua ve chai đỡ cực nhọc hơn trong những mùa mưa nắng và không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ của cô chú. Vì vậy, Ứng dụng R One sẽ giúp đỡ không chỉ cô chú mà cả gia đình chúng ta về việc thu mua ve chai nữa đấy.

Hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường bằng cách tăng lượng rác tái chế, giảm lượng rác chôn lấp rò rỉ ra môi trường. Đồng thời mang đến những phương pháp thu gom hiệu quả thông qua công nghệ, giúp nguồn thải dễ dàng thanh lý ve chai, người thu mua ve chai tăng thu nhập, giúp doanh nghiệp thu gom, tái chế tăng hiệu quả và giảm chi phí hoạt động, Doanh nghiệp xã hội Recycle One đã triển khai và cho ra đời ứng dụng “R-One”.

Tải ứng dụng R- One ở đâu?

Để có thể sử dụng Ứng dụng R-One trên điện thoại, trước tiên chúng ta cần phải tiến hành tải ứng dụng về thiết bị di động của bất cứ ai trong gia đình mà là người thường xuyên gom góp ve chai tại nhà nhất. Hiện nay, Ứng dụng R-One đã cho ra mắt ở các phiên bản cho cả thiết bị Android và iOS trên các cửa hàng ứng dụng trực tuyến CH – Play và App Store. Bạn có thể tải ứng dụng qua hai liên kết dưới đây.

Tải ứng dụng R-One cho thiết bị Android: https://play.google.com/store/apps/details

Tải ứng dụng R-One cho thiết bị IOS:  https://apps.apple.com/us/app/r-one/id1581725267

Sau khi cài đặt ứng dụng thành công trên thiết bị di động, chúng mình có thể tùy chọn phiên bản dành cho ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Điều này thuận tiện cho tất cả những người dùng đang có nhu cầu bán ve chai, kể cả người nước ngoài hiện đang ở Việt Nam. Để có thể sử dụng, chúng mình cần tiếp tục tiến hành các bước đăng ký, đăng nhập để có thể sử dụng ứng dụng R-One.

Tạo tài khoản, đăng ký, đăng nhập và cập nhật thông tin trên ứng dụng  R-One

Để có thể đăng ký, đăng nhập chúng mình cần phải sử dụng số điện thoại. Hãy đăng kí số điện thoại để có thể dễ dàng sử dụng nhé. Các bước đăng ký tài khoản được thực hiện bằng 2 bước như sau:

Bước 1: Xác thực số điện thoại. Sau khi mở ứng dụng, màn hình sẽ chuyển sang form đăng nhập bằng cách nhập số điện thoại, sau đó bạn nhấn “Tiếp tục”.

Tạo tài khoản để thu mua ve chai
Nhập số điện thoại và nhấn “Tiếp tục”.

Bước 2: Cập nhật thông tin

Chúng ta tiến hành cập nhật các thông tin, cụ thể: Tên người dùng; Địa chỉ liên lạc bao gồm tỉnh/ thành phố, quận/ huyện, phường/ xã và số nhà (địa chỉ bạn nhập sẽ là địa chỉ người thu mua đến thu mua ve chai). Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thêm nhiều địa chỉ khác sau khi đã cập nhật thông tin.

Cập nhật thông tin để thu mua ve chai
Cập nhật thông tin.

Chú ý: Số điện thoại tại mục thông tin đã được hệ thống cập nhật mặc định là số điện thoại chúng mình đã sử dụng để đăng ký, đăng nhập.

Sau khi đã hoàn thành các thông tin cần thiết, bạn cần nhấn “Hoàn tất” để hệ thống cập nhật thông tin của bạn. Đến đây, bạn đã có thể sử dụng ứng dụng R-One để đặt lịch thu mua ve chai.

Cách đặt lịch bán ve chai trên ứng dụng R-One

Hãy đặt lịch thu mua ve chai ở lần đầu tiên để những lần tiếp theo người thân chúng mình có thể dễ dàng đặt lịch hơn nhé. Ta chỉ cần làm theo chỉ dẫn 6 bước như sau để có thể đặt lịch bán/ tặng ve chai nhé.

Bước 1: Tại trang chủ của ứng dụng, bạn chọn “Đặt lịch thu mua”.

Đặt lịch thu mua ve chai
Nhấn “Đặt lịch thu mua” để tiếp tục cập nhật thông tin.

Bước 2: Chỉnh sửa địa chỉ thu mua nếu bạn muốn thay đổi địa chỉ mặc định bạn đã chọn trước đó.

Bước 3: Chọn thời gian thu mua bao gồm ngày, tháng, năm.

Bước 4: Chọn giờ thu mua bao gồm thời gian cần để người thu mua thu gom (1 giờ hoặc 2 giờ,…) và thời gian người thu gom đến thu gom (sáng hoặc chiều).

Bước 5: Chọn loại giao dịch, bao gồm: bán; tặng; bán và tặng.

Bước 6: Ghi chú. Ghi chú lời nhắn bạn muốn gửi đến người thu mua.

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn nhấn “Đặt lịch” => “Đồng ý” để hoàn thành bước đặt lịch thu mua.

Hoàn chỉnh việc đặt lịch thu mua ve chai
Điền đầy đủ thông tin để hoàn tất việc đặt lịch thu mua.

Theo dõi yêu cầu thu mua tại ứng dụng R-One

Yêu cầu thu mua của bạn sẽ được cập nhật tại mục “Yêu cầu” trên ứng dụng. Tại mục này, đơn hàng yêu cầu thu mua của bạn sẽ được cập nhật thông tin sau, cụ thể: 

  • Đang chờ: đơn hàng đang chờ người thu mua xác nhận. 
  • Nhận: người thu mua đã xác nhận sẽ đến thu mua đơn hàng.
  • Hủy: đơn hàng bạn đã hủy hoặc người thu mua hủy.
  • Hoàn tất: việc mua, bán ve chai của bạn và người thu mua đã hoàn thành.
Mục yêu cầu của đặt lịch thu mua ve chai
Mục “Yêu cầu” trên ứng dụng R-One.

Ở mục “Thông báo” này, bạn sẽ nhận được những thông tin về đơn hàng của bạn đã đặt lịch. Hãy thường xuyên theo dõi để có thể sử dụng ứng dụng một cách tốt nhất.

Mục thông báo của ứng dụng thu mua ve chai
Theo dõi thông tin tại mục “Thông báo”.

Trên đây chúng mình đã hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng R-One để đặt lịch thu mua ve chai. Hy vọng bài viết này có thể hỗ trợ bạn và gia đình sử dụng thành công ứng dụng R-One để hỗ trợ cho việc tặng hoặc bán ve chai thành công.

Không chỉ tặng hoặc bán ve chai dễ dàng, ứng dụng R-One còn là công cụ để bạn có thể chung tay bảo vệ môi trường, tăng lượng rác thải được tái chế, tiết kiệm chi phí cho công tác xử lý. Đồng hành của R-One tái tạo vòng đời mới cho rác nhé.