Khi thu mua ve chai không còn cực nhọc?

Khi thu mua ve chai không còn cực nhọc?

Sự tiện lợi của việc thu mua ve chai thông qua ứng dụng trực tuyến ngay trên điện thoại

Tại Việt Nam, khối lượng rác thải sinh hoạt đang gia tăng nhanh chóng là một trong 5 quốc gia có lượng rác thải nhựa đổ ra biển nhiều nhất Thế giới. Hiện nay, Việt Nam phải đang đối mặt với những vấn đề to lớn do ảnh hưởng của rác thải nhựa đến môi trường, đặc biệt là sức khỏe con người.

Theo báo cáo của ngành công nghiệp thực phẩm Châu Á (FIA, 2019), đã có khoảng 545.000 tấn chất thải nhựa bị rò rỉ ra đại dương ở  Việt Nam vào năm 2017. Con số này đã báo động lên một thực trạng rằng công tác phân loại, thu gom và tái chế các chất thải nhựa tại nước ta còn nhiều hạn chế, dẫn đến khối lượng rác thải nhựa tồn tại ngoài môi trường là rất lớn.

thu mua ve chai tránh ô nhiễm
Ô nhiễm rác thải nhựa tại đại dương do công tác thu gom, tái chế chưa thực sự hiệu quả.

Các sản phẩm làm từ nhựa đã và đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Vì vậy, công tác thu gom và phân loại chất thải nhựa ngay tại các hộ gia đình là giải pháp tiên quyết và đầu tiên để quá trình tái chế và xử lý chất thải nhựa đạt hiệu quả.

Cho đến nay, việc thu gom chất thải nhựa (ve chai, phế liệu) tại nước ta còn mang tính chất truyền thống. Điều này dẫn đến tình trạng khối lượng chất thải nhựa tồn tại trong môi trường là rất lớn. Không những ảnh hưởng đến môi trường, chúng còn gây ra chi phí kinh tế và xã hội đáng kể. Một lượng chất thải nhựa bị thất thoát khỏi nền kinh tế tác động đến nhiều chi phí do công thác thu gom và tái chế còn nhiều hạn chế.

Hiểu được những khó khăn đó, thực thi chuyển đổi số trong hoạt động thu gom phế liệu. Từ đó, hình thành giải pháp bền vững cho hoạt động thu gom, tái chế phế liệu tại Việt Nam, R-One cho ra đời “Ứng dụng R-One” nhằm mang đến một trải nghiệm mới cho công tác thu gom ve chai, phế liệu tạo động lực cho việc phân loại rác tại nguồn ở các hộ gia đình.

“Ứng dụng R-One” là điểm tiếp nhận thu mua các loại rác sau phân loại có khả năng tái chế. Ở giai đoạn đầu tiên, ứng dụng phát triển nhằm kết nối giữa nguồn phát thải (hộ gia đình, cá nhân, tổ chức,…) với người thu mua phế liệu (ve chai, đồng nát) tạo điều kiện thuận lợi cho người thu mua dễ dàng tiếp cận hơn với ve chai, phế liệu cần được thu mua. Từ đó giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí cho di chuyển như phương pháp thu mua truyền thống.

Khác với phương pháp truyền thống, thông qua ứng dụng, những người có nhu cầu bán ve chai, phế liệu có thể linh động thời gian đặt lịch hẹn thu mua, điều này giúp tiết kiệm thời gian và giải quyết nhanh chóng nhu cầu, tránh tình trạng ùn ứ rác thải nhựa tại nhà. Bên cạnh đó, ứng dụng còn góp phần làm tăng động lực để nguồn phát thải (người bán ve chai, phế liệu) tiến hành phân loại rác tại nhà giúp tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển và xử lý.

Không những đối với những người có nhu cầu bán ve chai, phế liệu ứng dụng R-One là công cụ hỗ trợ những người thu mua phế liệu tăng thu nhập. Thông qua lịch hẹn và địa điểm thu mua, người thu mua ve chai có thể dễ dàng tìm kiếm và thu mua ve chai tại những địa điểm và khoảng thời gian phù hợp, không chỉ tiết kiệm được thời gian và chi phí, điều này còn giúp cho người thu mua tăng khối lượng ve chai, phế liệu được thu mua mỗi ngày.

Với những bước đơn giản như yêu cầu của người bán, xác nhận thông tin và di chuyển đến điểm thu mua của người thu mua thông qua ứng dụng, ve chai sẽ dễ dàng được thu gom và mang đến vựa. Việc thu mua ve chai qua ứng dụng không chỉ mang lại chi phí cho người bán và người thu mua, hành động tuy đơn giản này lại có ý nghĩa quang trọng trong quá trình thu gom, vận chuyển, tái chế và xử lý rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.

thu mua ve chai đơn giản
Quy trình thu mua ve chai.

Quy trình đơn giản để có thu mua ve chai tại “Ứng dụng R-One”

Ở các giai đoạn tiếp theo, với sứ mệnh bảo vệ môi trường bằng cách tăng lượng rác tái chế, giảm lượng rác chôn lấp, rò rỉ ra môi trường. “Ứng dụng R-One” sẽ tiếp tục được cấu trúc và phát triển nhằm mang đến những giải pháp mang tính tổng thể từ đó để có thể kết nối với mọi bên liên quan có tác động trong việc thiết lập vòng đời mới cho rác thải sinh hoạt tại Việt Nam. 

Tải app và đồng hành cùng R-One kiến tạo vào đời mới cho rác nhé!

11 Comments

Comments are closed.