Một túi ve chai sạch bạn trao đi, niềm vui của những mảnh đời

Một túi ve chai sạch bạn trao đi, niềm vui của những mảnh đời

Phân loại rác tại nguồn luôn là một việc vô cùng quan trọng. Hãy cùng R One tìm hiểu xem vì sao ta cần phân loại riêng ra các chất thải và nhất là những loại rác như ve chai qua mẩu chuyện sau nhé.

Ngày xửa, ngày xưa có một vương quốc Rác thải nọ chỉ toàn rác thải. Mỗi ngày lượng rác cứ tăng dần lên, nào là các bạn “Thực phẩm thừa”, bạn “Chai nhựa”, bạn “Sắt vụn”,… Cuộc đời của họ trải qua một cách rất chật chội và khổ sở, khi mà mỗi ngày lớp rác này không ngừng chồng lên lớp rác nọ.

ve chai trong vương quốc rác thải

Ở vị trí của Thực phẩm thừa thì không ngừng bốc mùi và bắt đầu xuất hiện những sinh vật gây bệnh. Ai ai cũng muốn tránh thật xa Thực phẩm thừa nhưng vì diện tích rất chật hẹp nên tất cả mọi người phải cùng nhau sống cam chịu và không ngừng hy vọng một ngày nào đó mình sẽ có một ngôi nhà mới, một nơi để trở về.

Hơn thế nữa, bên cạnh bạn Thực phẩm thừa, các bạn Chai nhựa, Sắt vụn, Bìa cát tông không có nơi để ở, hằng ngày phải chịu tác động của không khí, nhiệt độ hay có hôm mưa lớn đã làm cho các bạn biến dạng và trở nên thật xấu xí, cũng vì không có nhà, không có gia đình nên sự tồn tại với thời gian dài của Chai nhựa, Sắt vụn hay Bìa cát tông trong môi trường sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều đến những vương quốc khác.

Một ngày nọ, vì không thể chịu đựng cuộc đời vô dụng này nữa, bạn Chai nhựa đã tiên phong và quyết định đi sang nước láng giềng, tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn Thùng rác để vương quốc Rác thải không phải chịu cảnh khổ sở này nữa. 

Trên con đường tìm kiếm sự giúp đỡ, Chai nhựa đã bắt gặp Thực phẩm, Sắt vụn và Bìa cát tông. Vì cũng muốn được chung tay mang đến cho vương quốc rác cuộc sống tươi đẹp, các bạn cũng đã đồng lòng và quyết định đồng hành cùng Chai nhựa trong hành trình gian nan phía trước.

Khi sắp đi đến nước láng giềng, Chai nhựa, Thực phẩm thừa, Sắt vụn, Bìa cát tông đã gặp phải hai con quái vật tên là Tham lam và Lười biếng, chúng thật sự có rất nhiều sức mạnh. Chai nhựa, Thực phẩm thừa, Sắt vụn, Bìa cát tông đã gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên với tinh thần quả cảm cùng ước mơ mang lại cuộc sống tươi đẹp cho vương quốc Rác thải, các bạn đã dũng cảm vượt và đánh bại quái vật Tham lam và Lười biếng. 

các chất thải xung quanh ve chai

Trải qua những ngày khổ nhọc, Chai nhựa và các bạn đã đến nước láng giềng và bắt gặp Thùng rác. Sau khi nghe được những khó khăn của vương quốc Rác thải, Thùng rác quyết định sẽ cùng những người bạn của mình đến giúp đỡ Chai nhựa và những người bạn ở vương quốc Rác thải.

Ve chai trở về nhà

Thế là nhờ sự giúp đỡ của Thùng rác, Chai nhựa, Sắt vụn, Bìa cát tông, Thực phẩm thừa đã tìm được gia đình mình. Và cũng từ đó, Chai nhựa, Sắt vụn, Bìa cát tông trở về chung một nhà với tên gọi là “Ve chai”. Cuộc sống tuy trở nên vui vẻ hơn lúc trước, nhưng Chai nhựa vẫn muốn tìm kiếm một chân trời mới để có thể làm một điều gì đó giúp ít cho đời. Thế là Thùng rác đã gợi ý cho Chai nhựa và các bạn Sắt vụn, Bìa cát tông cùng nhau đi đến nhà của Tái chế. Không chỉ mang lại diện mạo hoàn toàn mới, Tái chế còn tạo cơ hội cho Chai nhựa, Sắt vụn và Bìa cát tông có cơ hội mang lại nhiều lợi ích mới cho cuộc sống. Hơn thế nữa, còn góp phần vào việc bảo vệ vương quốc Rác thải không bị quái vật Ô nhiễm và Lãng phí tấn công.

Sau bao nhiêu khó khăn, cuối cùng Chai nhựa và các bạn Thực phẩm thừa, Sắt vụn, Bìa cát tông cũng đã tìm được gia đình của mình. Họ đã cùng Thùng rác và Tái chế giải cứu vương quốc Rác thải khỏi những con quái vật mang tên Tham lam và Lười biếng. 

Từ đó, vương quốc Rác thải đã cố một cuộc sống trong lành, xanh, sạch và đẹp. Hy vọng ở tương lai sắp tới, sẽ có nhiều hơn những gia đình Ve chai được Thùng rác và Tái chế giúp đỡ để mang lại nhiều điều thú vị cho vương quốc Rác thải.

Qua câu chuyện kể trên, chúng ta thấy rằng việc phân loại và tái chế rác đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế tình trạng ô nhiễm hiện nay. Hiểu được những khó khăn trong việc phân loại, thu gom và tái chế tại Việt Nam, để giúp cho bạn “Chai nhựa” dễ dàng tìm đến “Tái chế”, R-One đã và đang mang đến cho cộng đồng những giải pháp mang tính tổng thể, không chỉ cho người có nhu cầu thanh lý ve chai mà giải quyết những khó khăn cho cả người thu mua và các đơn vị tái chế. Hãy cùng đón chờ những dự án về môi trường của R-One trong thời gian tới nhé.

Đồng hành cùng R-One, kiến tạo vòng đời mới cho rác.

Thu mua ve chai bằng ứng dụng R One tiện lợi và đơn giản

48 Comments

Comments are closed.