Thử thách 6 ngày 6 đêm sống xanh cùng R One

Thử thách 6 ngày 6 đêm sống xanh cùng R One

Tình hình dịch bệnh Covid đã dần ổn định nhưng tình trạng ô nhiễm rác thải lại trở thành mối đe doạ hàng đầu đối với Trái đất. Tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa trải dài từ ngoài đường phố ra đến tận dưới đáy đại dương do sự “lên ngôi” của các sản phẩm nhựa dùng một lần sau khi trải qua đại dịch. Dù hiện tại dịch bệnh đã giảm xuống nhưng lượng rác thải thì không thể giải quyết hoàn toàn. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn sẽ dẫn đến những thách thức lớn hơn về biến đổi khí hậu. Bằng chứng là những ngày gần đây, thời tiết tại thành phố Hồ Chí Minh luôn trong tình trạng nắng mưa vô cùng thất thường. Sống xanh chưa bao giờ là khó, tuy nhiên, nếu bạn “phát cuồng” vì sống xanh thì có lẽ sẽ gây ảnh hưởng nhiều hơn cho quả địa cầu thân yêu của chúng ta đấy. Dù vậy, các bạn đã thực hiện những gì để có thể sống xanh chưa? Nếu còn đang phân vân sống xanh như thế nào cho đúng thì đừng bỏ lỡ thử thách sống xanh cùng R One 6 ngày 6 đêm nha.

Ngày xanh thứ nhất: Phân loại rác tại nguồn

Các bạn có biết việc phân loại rác là vô cùng quan trọng không? Nếu chúng ta tiến hành phân loại rác hợp lý sẽ giúp cho việc xử lý rác đơn giản và hiệu quả hơn. Hiện nay, không chỉ riêng tại thành phố Hồ Chí Minh mà cả các tỉnh thành khác đang cùng nhau hưởng ứng mạnh mẽ các chương trình phân loại rác tại nguồn. R One cũng muốn bật mí cho các bạn biết rằng R One đang sở hữu một chiếc máy có khả năng làm những việc này đó là máy phân loại rác tái chế R One đấy các bạn. Đừng quên tìm hiểu thêm về chiếc máy “thần kỳ” này nha.

Ngày xanh thứ hai: Tăng cường thực phẩm “xanh” thay vì thịt trong các bữa ăn

Chăn nuôi và sử dụng thịt của các loại gia súc có thể làm tăng lượng khí thải CO2 – lượng khí gây hiệu ứng nhà kính hàng đầu đấy các bạn ơi. Thêm vào đó, “Eat clean” đang là xu thế bởi vừa có thể giúp nâng cao sức khoẻ vừa có thể góp phần bảo vệ môi trường và Trái đất. Bật mí thêm một xíu, nếu các bạn tìm kiếm trên mạng thì không khó để tìm ra rất nhiều cách chế biến các món ăn từ rau xanh và các loại hạt ngon như là thịt đâu đấy.

Ngày xanh thứ ba: Từ chối khi không thật sự dùng đến

Không chỉ các loại đồ dùng bằng nhựa mà ngay cả những vật dụng tưởng chừng như đang bảo vệ môi trường nhưng lại có thể làm cho môi trường ô nhiễm ngày càng trầm trọng hơn đấy. Việc sản xuất bất kì cái gì cũng phải cần nguyên liệu nên nếu bạn đang sở hữu quá nhiều món đồ như túi vải, ống hút bằng sắt,… thì có lẽ bạn không phải là một người sống xanh thực thụ đâu. Khi muốn mua bất cứ thứ gì thì nên dừng khoảng chừng lại 5 giây để xem mình có thật sự cần đến không nha.

Ngày xanh thứ tư: Nấu ăn tại nhà thay vì đặt đồ ăn giao về

Hiện nay, trên các mạng xã hội có rất nhiều kênh hướng dẫn để nấu ăn đấy các bạn ơi nên vì thế hãy hạn chế đặt đồ ăn giao hàng nhé. Ngoài ra, việc nấu ăn đôi lúc cũng giúp chúng ta giải toả căng thẳng sau những giờ chỉ “cắm mặt” vào màn hình máy tính đấy. Đừng lo khi bạn nấu không ngon vì cứ mãi luyện tập thì dân dần “tay nghề” sẽ lên cao thôi. Và tất nhiên, đừng quên mang theo hộp cơm chuẩn bị tại nhà khi đi làm nhé!

Ngày xanh thứ năm: Trồng thêm cây xanh tại không gian sống

Chắc hẳn, các bạn luôn biết rằng việc trồng nhiều cây xanh tại nhà sẽ giúp cho không gian sống luôn tươi mát và trong lành hơn đúng không? Thêm vào đó, trồng thêm nhiều cây xanh sẽ phần nào giảm được sự nóng lên của Trái đất đấy! Mỗi buổi sáng, được thức dậy trong một bầu không khí xanh trong thì thật sự rất tuyệt vời.

Ngày xanh thứ sáu: Hạn chế sử dụng các loại năng lượng khi không thật sự cần thiết

Những việc đơn giản như tắt các thiết bị điện khi căn phòng không ai sử dụng, thường xuyên xoá các tin nhắn mail không còn dùng đến, tránh sử dụng điện trong giờ cao điểm,… và còn nhiều việc khác nữa để chúng ta có thể bảo vệ môi trường đấy. Chỉ bằng những hành động nhỏ thôi nhưng sẽ có tác động lớn đến quả địa cầu của chúng ta đấy.

Thử thách sống xanh 6 ngày 6 đêm cùng R One thật sự rất đơn giản đúng không các bạn. Bất kỳ thời điểm nào cũng là lúc tốt nhất để có thể thực hiện thử thách này đấy. Sau khi hoàn thành thử thách, đừng quên chia sẻ với R One nha. Tất nhiên, các bạn hãy cùng R One giữ mãi những lối sống xanh này nhé!