Cách sử dụng máy phân loại rác tái chế R One với 4 bước đơn giản

Cách sử dụng máy phân loại rác tái chế R One với 4 bước đơn giản

Máy phân loại rác tái chế R One là một chiếc máy “tương lai” khi được ứng dụng phần mềm AI. Tuy vậy, bạn có biết chỉ bằng 4 bước đơn giản là có thể sử dụng máy không? Qua bài viết này, R One sẽ hướng dẫn rõ ràng cho các bạn 4 bước cực kì đơn giản để có thể sử dụng máy phân loại rác tái chế R One nha

Rác tái chế – Bài toán khó chưa được giải quyết dứt điểm

Ô nhiễm do rác thải nhựa đã và đang là một bài toán khó giải quyết không chỉ riêng tại Việt Nam mà của toàn thế giới. Tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa chính là giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hoạt động tái chế rác thải vẫn còn nhiều còn nhiều thứ bất cập do việc quản lý và kiểm soát không chặt chẽ, phần lớn vẫn còn hoạt động theo kiểu truyền thống và mang tính tự phát. Theo báo cáo “Nghiên cứu thị trường cho Việt Nam – Cơ hội và rào cản đối với tuần hoàn nhựa” do IFC và Ngân hàng Thế giới vừa công bố rằng khoảng 3,9 triệu tấn nhựa được tiêu thụ mỗi năm tại Việt Nam nhưng chỉ 1,28 triệu tấn (33%) được thu gom tái chế. 

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi có lượng rác thải nhựa thu gom tái chế cao nhất nước. Tuy nhiên, theo thống kê của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị thành phố, trong số khoảng 1.600 tấn rác thải nhựa lẫn trong 9.500 tấn rác thải sinh hoạt trong một ngày chỉ có 200 tấn được thu gom tái chế, còn lại đưa đến bãi chôn lấp, gây lãng phí lớn. Ngoài ra, các bãi chôn lấp tại thành phố đang trong tình trạng quá tải, lượng nước rỉ rác lớn là một trong những mối nguy không chỉ cho môi trường mà còn của sức khoẻ cộng đồng xung quanh. Một số nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tái chế rác tại thành phố thấp như vậy có thể kể đến tình trạng phân loại rác tại nguồn chưa đạt hiệu quả cao, chưa tổ chức được mạng lưới thu gom chất thải tái chế và chưa có khu xử lý chất thải tái chế tập trung khiến 80% khối lượng chất thải tái chế bị chôn lấp cùng rác sinh hoạt. 

Hiện nay, trên thế giới, tái chế rác thải để tiết kiệm tài nguyên, sản xuất phân vi sinh và sản xuất năng lượng đang trở thành xu hướng. Việc áp dụng các công nghệ xử lý rác thải hợp lý sẽ là tiền đề giúp cho chúng ta giải quyết được các bài toán xử lý rác thải. Nếu ta ứng dụng thành công các loại công nghệ 4.0 ấy thì rác thải không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế lớn, phát triển môi trường bền vững, mà còn tạo cơ hội việc làm lâu dài cho người dân.

Mô hình kinh tế tuần hoàn – Giải pháp cho vấn đề rác thải

Hiện nay, việc chuyển đổi từ mô hình kinh tế thẳng sang mô hình kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu không chỉ tại Việt Nam mà của cả toàn thế giới. Kinh tế tuần hoàn là mô hình biến rác thải đầu ra của ngành này thành nguồn tài nguyên đầu vào của ngành khác. Các nhà chuyên môn cho rằng kinh tế tuần hoàn không chỉ là tái sử dụng chất thải, coi chất thải là tài nguyên mà còn là sự kết nối giữa các hoạt động kinh tế một cách có tính toán từ trước, tạo thành các vòng tuần hoàn trong nền kinh tế. Kinh tế tuần hoàn giữ cho dòng vật chất được sử dụng lâu nhất có thể, khôi phục và tái tạo các sản phẩm, vật liệu ở cuối mỗi vòng sản xuất hay tiêu dùng. Kinh tế tuần hoàn một phần góp phần gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, giảm khai thác tài nguyên, giảm chi phí xử lý chất thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

R One là doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển theo mô hình kinh tế tuần hoàn. R One đã ứng dụng các công nghệ xử lý rác thải tiên tiến theo mô hình kinh tê tuần hoàn vào công cuộc giảm thiểu rác thải và xử lý rác tái chế. Phát triển kinh tế cần phải đi đôi với việc phát triển môi trường bền vững mới có thể không làm suy thoái môi trường và tài nguyên. Đó chính là mục tiêu mà R One muốn hướng đến.

Máy phân loại rác tái chế R One – Bạn đã nghe qua chưa?

Máy phân loại rác tái chế thật sự không còn xa lạ đối với các nước phát triển bởi việc ứng dụng các công nghệ xử lý rác thải đã trở thành phong trào từ rất lâu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chúng ta vẫn còn phải phân loại rác tái chế bằng các phương pháp truyền thống nên hệ thống tái chế rác tại Việt Nam cần có những ứng dụng về công nghệ một cách thực tế. Việc phân loại rác tại nguồn đối với người dân sẽ trở nên dễ dàng hơn khi được áp dụng các công nghệ mới tiên tiến. 

Máy phân loại rác tái chế R One được ví như một cây ATM tái chế khi chức năng của máy là thu gom các loại rác có thể tái chế như chai nhựa, lon nhôm và hộp sữa giấy. Bằng việc áp dụng trí tuệ nhân tạo thông minh trong việc nhận diện các rác tái chế là một trong những tính năng ưu việt của máy. Người dân chỉ cần phân loại sẵn tại nhà các loại rác tái chế trên và mang đến nơi được đặt cố định các máy. Sau đó, chỉ bằng một vài bước đơn giản bạn, máy sẽ tiếp nhận và phân tích các loại rác tái chế một cách tự động. Thiết kế nhỏ gọn, thu gom được khối lượng lớn sẽ là những ưu điểm vượt trội khi máy có thể đặt ở bất cứ đâu từ một cơ sở doanh nghiệp lớn cho đến một khuôn viên trường có diện tích hạn chế. Sản phẩm đầu ra của máy phân loại rác tái chế R One chính là nguồn nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất túi nhựa từ rác tái chế. Ngoài ra, ứng dụng R One sẽ được tích hợp với máy để các bạn tích điểm và đổi quà từ các sản phẩm công ty đối tác của R One. Lợi ích của máy phân loại rác tái chế R One không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà cho các cá nhân, tổ chức muốn hướng đến mô hình phát triển kinh tế tuần hoàn, không phát thải ra ngoài môi trường. Chiếc máy này được mong đợi sẽ giải quyết được tình trạng ô nhiễm do rác thải nhựa nói chung và khủng hoảng rác tái chế nói riêng. 

Sử dụng máy phân loại rác tái chế R One với 4 bước đơn giản

“Bất kể ở độ tuổi nào thì bạn cũng có thể sử dụng máy phân loại rác tái chế R One” chính là điều đầu tiên mà R One nghĩ tới khi thiết kế máy. Thu gom rác tái chế tại Việt Nam hiện không còn xa lạ gì bởi lẽ hiện nay vẫn có các tổ chức và chương trình thực hiện nhưng một chiếc máy thông minh được ứng dụng công nghệ 4.0 dùng để làm việc ấy thì khá là độc đáo tại đây. Việc phân loại và tái chế rác thải là điều vô cùng cần thiết, cách sử dụng càng dễ thì sẽ càng cho người dùng càng muốn sử dụng hơn. Máy phân loại rác tái chế R One hoàn toàn đáp ứng được điều đó khi chỉ cần 4 bước đơn giản là bạn có thể được thu gom và tái chế rác một cách hoàn toàn tự động. Cùng R One điểm qua 4 bước sử dụng đơn giản của máy nha

Bước 1: Mở app R One, chọn “Tích điểm sống xanh”

Các bạn có thể tải app và tái chế cùng R One tại:

Bước 2: Quét mã QR bên dưới máy

Bước 3: Làm sạch vật phẩm (chai nhựa, lon nhôm và vỏ hộp sữa) tại nhà và bỏ vào máy

Bước 4: Xem thông tin trả về app, chọn “Đồng ý” để hoàn tất giao dịch 

Máy phân loại rác tái chế R One là một chiếc máy của tương lai giúp chúng ta có thể giải quyết tình trạng tồn động rác tái chế mà hiện nay không chỉ các khu vực đô thị lớn đang gặp phải mà còn cho cả Việt Nam. Chiếc máy này rất tiềm năng cho việc khuyến khích người dân phân loại rác sau này và mở đầu cho công cuộc tái chế rác thải trong tương lai. “Đơn giản, tiện lợi và độc đáo” chính là những từ mà ta có thể dùng để diễn tả về chiếc máy phân loại rác tái chế R One.

Hãy cùng R One kiến tạo vòng đời cho rác nhé!