Bạn biết gì về lợi ích khi ứng dụng công nghệ xử lý rác thải của R One?

Bạn biết gì về lợi ích khi ứng dụng công nghệ xử lý rác thải của R One?

Công nghệ xử lý rác thải ngày càng tiên tiến đã giúp việc xử lý rác thải tốt hơn. Việc sử dụng máy phân loại rác tái chế R One được dự đoán mang lại nhiều lợi ích cho toàn xã hội. Qua bài viết này, R One sẽ trình bày rõ hơn về công nghệ xử lý rác thải hiện đại mà R One đang sản xuất nhé!

Máy phân loại rác R One – Tương lai của các công nghệ xử lý rác thải đơn giản và hiệu quả

Rác thải nhựa chính là nỗi lo hàng đầu không chỉ của Việt Nam mà của cả thế giới. Theo báo cáo được công bố của Tổ chức Hợp tác và Phát triển (OECD), năm 2021, thế giới thải ra 353 triệu tấn rác thải nhựa nhưng lượng rác được tái chế chỉ đạt 9%. Việt Nam là một trong 5 nước thải ra lượng rác thải nhựa lớn nhất với 1,8 triệu tấn mỗi năm. Chỉ riêng Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi ngày phát sinh khoảng hơn 9000 tấn chất thải rắn sinh hoạt, trong đó hơn 1500 tấn là rác thải nhựa. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 200 tấn được thu hồi và tái chế, tức là chỉ chiếm 11% lượng rác thải nhựa. Đây chính là những con số báo động đỏ cho thấy tình trạng môi trường hiện nay nhất là trong thời đại Covid hoành hành. Nếu cứ tiếp diễn tình trạng này, thì không chỉ động thực vật mà ngay cả con người cũng không thể sinh sống tại Trái đất được nữa. 

Các công nghệ xử lý rác thải hiện nay ngày càng có những sáng kiến thông minh và được kỳ vọng sẽ trở thành cuộc cách mạng máy móc 4.0 mở ra một trang mới cho một Trái đất sạch đẹp. Việc ưu tiên tích hợp công nghệ tiên tiến trong việc thu gom và tái chế rác thải sẽ góp phần cải thiện tình trạng rác thải nhựa tại Việt Nam. Máy phân loại rác tái chế R One là một trong những sáng kiến vừa độc đáo vừa tiện lợi khi giúp người sử dụng tiếp cận việc phân loại rác tại nguồn một cách dễ dàng hơn. Người dân chỉ cần phân loại các loại rác tái chế tại nhà như chai nhựa, lon nhôm và hộp sữa rồi sau đó đem đến những nơi đặt cố định máy phân loại rác R One để máy tiến hành phân loại bằng phần mềm trí tuệ nhân tạo thông minh. Sản phẩm đầu ra của máy sẽ là sản phẩm đầu vào trong quy trình 7 bước để sản xuất túi nhựa tái chế. Thêm vào đó máy được tích hợp với ứng dụng R One để tích điểm và đổi quà của các đối tác hợp tác với R One. Máy phân loại rác R One được mong đợi là một trong những chiếc máy “tương lai” có thể thay đổi tình trạng khủng hoảng rác thải nhựa tại Việt Nam đặc biệt là tại các khu đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Top 7 lợi ích khi sử dụng máy phân loại rác tái chế R One

  1. Giảm lượng khí thải carbon 

Không chỉ quá trình phân rã của rác thải nhựa mà ngay cả quá trình sản xuất ra nhựa cũng tạo nên khí nhà kính gây biến đổi khí hậu toàn cầu. Do đó, việc phân loại và tái chế các loại rác nhựa là việc cực kì cần thiết để có thể giảm lượng khí thải carbon. Ứng dụng các công nghệ xử lý rác thải tân tiến sẽ phần nào hạn chế được các loại khí nhà kính. Máy phân loại rác R One hoạt động hoàn toàn hiệu quả trong việc phân loại rác bằng công nghệ AI khi có thể nhận diện được đó là loại rác tái chế nào trong 3 loại chai nhựa, lon nhôm và vỏ hộp sữa. Khi đó, ta mới có thể xử lý và tái chế được các loại rác thải nhựa tốt hơn góp phần giảm hiện tượng nóng lên của Trái đất

  1. Giảm chi phí xử lý và thải bỏ

Việt Nam là một quốc gia vẫn còn hạn chế nhiều về việc xử lý rác thải nhựa, đặc biệt là việc phân loại và thu gom rác thải tại nguồn. Người dân luôn hiểu rằng việc bán phế liệu sẽ thu lại lợi nhuận nhưng hình thức thu mua ve chai truyền thống vẫn còn hạn chế nhiều mặt khi cung, cầu không đáp ứng qua lại được với nhau. Máy phân loại rác R One hoàn toàn có thể vừa đáp ứng nhu cầu của người dân vừa giảm thiểu tình trạng xử lý sai cách các loại rác thải nhựa. Máy sẽ tự động phân loại rác thải với độ chính xác lên đến 95% giúp tiết kiệm chi phí xử lý và thời gian của người dân và nhà thu gom xử lý. Ngoài ra, máy còn được tích hợp với ứng dụng R One thông minh giúp người dân tích điểm đổi quà từ các đối tác của R One.

  1. Cải thiện sức khỏe nghề nghiệp và an toàn

Rác thải nhựa tại các cơ sở lớn như trường học, doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ thường không được thu gom và phân loại một cách rõ ràng mà thường được gom chung với rác thải sinh hoạt thông thường. Vì thế, ta sẽ thấy tình trạng rác thải vô cơ và hữu cơ được trộn lẫn với nhau. Về lâu dài, việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tất cả mọi người không riêng người lao động. Bằng chứng của việc trên là nhựa không thể phân hủy hoàn toàn mà chỉ phân rã thành các hạt vi nhựa cực kì có hại cho môi trường. Máy phân loại rác R One sẽ thực hiện việc phân loại rác cho doanh nghiệp và trường học một cách dễ dàng và hiệu quả bởi cách sử dụng máy không “kén” người dùng nào. Dù bạn ở lưới tuổi nào thì cũng có thể phân loại nhựa một cách dễ dàng.

  1. Tái sử dụng nguồn tài nguyên không thể tái tạo có giá trị và tạo cơ hội cho thị trường mới

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới đã khẳng định được câu “Phế liệu chính là tiền” (backlink) bởi nhiều doanh nhân đã làm giàu từ nền công nghiệp thu mua phế liệu, ve chai. Vì thế, nếu ta tận dụng được nguồn tài nguyên phế liệu tại Việt Nam một cách hiệu quả thì vừa tiết kiệm được chi phí xử lý mà còn có thể thu lợi nhuận từ đó. Chiếc máy phân loại rác R One có thể tối đa hóa việc tái sử dụng rác thải nhựa có thể tái chế được qua việc thu gom và phân loại bằng công nghệ tiên tiến. Từ đó là tiền đề cho việc tìm kiếm lợi nhuận từ rác thải nhựa.

  1. Tạo ra nhiều việc làm cho xã hội

Bình thường, những người thu gom ve chai sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để đi thu gom rồi sau đó tổng hợp các loại phế liệu. Ngoài ra, còn tiềm ẩn các loại bệnh khác khi họ không sử dụng găng tay bảo hộ khi thu gom ve chai từ các nơi để rác. Tuy nhiên, việc sử dụng máy sẽ giúp họ xác định nơi cần thu gom dễ dàng bởi đây là máy đặt cố định. Người thu gom sẽ trở thành một nhân viên thu gom cố định so với cuộc sống bất ổn định ngày trước. Ngoài ra, họ có thể trở thành nhân viên của các công ty tái chế sản phẩm nhựa sau thu gom. Do đó, ta có thể nói rằng, việc này sẽ giúp xã hội tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

  1. Tăng hiệu quả hoạt động cho các công ty

Hiện nay, tại Việt Nam đang thực hiện mạnh mẽ các chiến dịch để phân loại rác tại nguồn và việc ứng dụng các công nghệ xử lý rác thải là ưu tiên hàng đầu. Khi sử dụng máy phân loại rác R One tại các doanh nghiệp sẽ có khả năng tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí trong việc phân loại rác bởi tính ứng dụng cao. Có thể nói rằng việc này vừa tăng hiệu quả hoạt động cho công ty khi không cần phải mất thêm thời gian cho việc phân loại rác có thể tái chế vừa góp phần bảo vệ môi trường. Nếu thực hiện tốt việc phân loại rác, các công ty cũng sẽ nhận được sự quan tâm và thiện cảm từ các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài hơn bởi tiêu chí của họ luôn tồn tại việc phát triển kinh tế bền vững.

  1. Tiềm năng trong phát triển việc phân loại rác tại nguồn lâu dài và bền vững 

Hầu hết, mọi người đều có nghe qua việc phân loại rác tại Việt Nam nhưng thật khó để ứng dụng bởi lẽ đặc điểm của công tác xử lý rác có rất nhiều bất cập. Tuy vậy, với ưu điểm của các công nghệ xử lý rác thải hiện nay thì việc phân loại và xử lý sẽ không còn là nỗi lo nữa. Máy phân loại rác R One với lợi thế nhỏ gọn, dễ sử dụng có thể giúp cho việc phân loại rác dễ dàng và thông minh hơn. Ứng dụng trí tạo nhân tạo vào máy cùng với sự kết hợp của app tích điểm thông minh giúp ta lan tỏa việc phân loại rác đến người dân dễ dàng hơn bởi lẽ họ không cần phải ngồi tại nhà mày mò phân loại từng món ra nữa. Điều này giúp phát triển một cộng đồng sống xanh lâu dài và vững mạnh hơn bởi sức mạnh của cộng đồng luôn giúp ta truyền tải nội dung một cách tốt nhất có thể.

Việc tái chế rác thải chưa bao giờ có thể dễ dàng như thế. Các ý tưởng và các sáng kiến của các nhà phát minh cho công nghệ xử lý rác thải đã phần nào giảm bớt gánh nặng về rác của Trái Đất. Máy phân loại rác R One là một điển hình trong số đó do các tính năng ưu việt của máy. Dù bạn ở lứa tuổi nào hay không giỏi công nghệ ra sao thì chỉ bằng những bước đơn giản nhất thì bạn cũng có sử dụng máy phân loại rác R One. Từ những lợi ích mà máy mang lại, là một dũng sĩ tái chế rác, các bạn đừng bỏ qua trải nghiệm sử dụng máy tái chế rác R One nhé.

Hãy cùng R One kiến tạo vòng đời mới cho rác nhé!

50 Comments

  • […] các bạn tích điểm và đổi quà từ các sản phẩm công ty đối tác của R One. Lợi ích của máy phân loại rác tái chế R One không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà cho các cá nhân, tổ chức muốn hướng […]

  • … [Trackback]

    […] There you can find 91319 more Information on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More Information here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Information on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • Lumina
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • KS Quik 2000
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Read More on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • หัว KS
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • Seoul Pod
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Here you will find 79037 additional Info to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • Jues Pod
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] There you will find 2924 additional Information on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • Relx
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Information on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • super kaya88
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Here you will find 80926 more Info on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • Native Smokes
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Read More here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • yehyeh
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Here you will find 67140 additional Info on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] There you can find 16217 more Information to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • Hunter898
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Here you will find 33061 additional Info on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • superkaya88
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Info on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • Buy Guns Online
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More Information here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • dk7
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] There you can find 70630 additional Info to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • free sex
    6 months ago

    … [Trackback]

    […] Read More to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • hizeed
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More here to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • goatpg
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Information on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • SIAM855
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More Information here to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] There you will find 83815 more Information to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • shroom bars
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Read More here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • บาคาร่า
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More Information here to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Here you will find 77673 additional Info to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More on to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • link
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Read More Information here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • superkaya gampang jp
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Info on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Information to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Read More Info here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Read More here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More Info here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • phuket legal firm
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] There you can find 19102 additional Info on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Read More Information here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Information to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Here you can find 47305 additional Information on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • แทงหวย
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • buy liquid k2 on paper
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Information to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • balidwipa
    5 months ago

    … [Trackback]

    […] Read More Information here to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • polaris snowmobile
    4 months ago

    … [Trackback]

    […] Information to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • 웹툰 사이트
    4 months ago

    … [Trackback]

    […] Read More to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • you can try these out
    4 months ago

    … [Trackback]

    […] Find More Information here on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • ข่าวบอล
    4 months ago

    … [Trackback]

    […] Info on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Find More to that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

  • … [Trackback]

    […] Read More on that Topic: recycleone.vn/2022/04/26/cong-nghe-xu-ly-rac-thai-2/ […]

Comments are closed.