TOP 5 xu hướng bảo vệ môi trường năm 2022 mà bạn cần cập nhật

TOP 5 xu hướng bảo vệ môi trường năm 2022 mà bạn cần cập nhật

Thế giới đang thay đổi và thói quen của con người cũng vậy. Khi những tác động của biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu ngày càng trở nên gay gắt và rõ ràng hơn, con người càng nhận thức rõ hơn về tác động của hành vi và lối sống của mình. Mỗi chúng ta cần cố gắng và thay đổi điều gì đó trong lối sống của mình. Chúng ta cần áp dụng các hành vi bền vững và thân thiện hơn với môi trường để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Sống xanh trong thời hiện đại không hề khó và ta có thể nhận thấy rằng mỗi năm sẽ xuất hiện và chúng ta sẽ đón nhận các xu hướng bảo vệ môi trường mới. Một tín hiệu đáng mừng đó là mọi người hiện nay ý thức được tầm quan trọng của lối sống thân thiện với môi trường nhiều hơn qua một loạt các hoạt động tiêu biểu. Qua bài viết này, R One sẽ giúp các bạn cập nhật top 5 xu hướng bảo vệ môi trường nổi bật nhất năm 2022 này nhé!

  1. Sản phẩm bền vững sẽ trở thành tiêu chuẩn

Sống xanh và bền vững luôn được đặt lên hàng đầu trong suy nghĩ của nhiều người. Hiện nay, khách hàng đã quan tâm hơn về các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường. Một kỳ vọng lớn được đặt ra chính là các sản phẩm bền vững sẽ trở thành sản phẩm bắt buộc đối với người tiêu dùng trong những năm tháng tới. Hơn bất kỳ thế hệ nào khác, Gen Z nhận thức được tình trạng biến đổi khí hậu, mất đa dạng sinh học và trách nhiệm mà họ phải cố gắng khắc phục những vấn đề này. Nghiên cứu cho thấy rằng 54% trong số những người trẻ tuổi này nghĩ rằng những nỗ lực về môi trường và xã hội của một công ty là cực kỳ quan trọng khi cân nhắc xem nên mua một dịch vụ hay một sản phẩm. Dường như điều đó là chưa đủ, thế hệ Z đang có được nhiều sức mua hơn khi họ tham gia vào lực lượng lao động, vì thế ta có thể tự tin nói với các nhà sản xuất rằng họ cần phải coi trọng môi trường và tính bền vững nếu bạn muốn thu hút khách hàng. Vì vậy, những loại sản phẩm tiêu dùng nào bạn có thể mong đợi sẽ phát triển bền vững trong thời gian sắp tới? Theo dự đoán đó có thể là các sản phẩm thực phẩm, thời trang và sự thay đổi về phong cách sống đấy các bạn.

  1. Năng lượng tái tạo sẽ ngày càng rẻ hơn

Nhiên liệu hóa thạch từng rẻ hơn nhiều so với năng lượng tái tạo, nhưng điều đó đang nhanh chóng thay đổi. Các nhà máy điện gió và năng lượng mặt trời trở nên rẻ hơn 70% và 89% trong 10 năm qua, và công suất của chúng sẽ vượt qua than và khí đốt trong vòng chưa đầy 5 năm (theo IEA’s Renewables 2020). Trên thực tế, điện mặt trời hiện rẻ hơn than đá!

Năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục rẻ hơn vì chi phí công nghệ tái tạo tuân theo một nguyên tắc: chúng sẽ rẻ hơn khi chúng ta tăng công suất. Do đó, khi các quốc gia như Hoa Kỳ triển khai năng lượng tái tạo, họ sẽ giảm chi phí cho mọi người và làm cho công nghệ này có thể tiếp cận được với toàn thế giới.

  1. Lựa chọn làm việc tại nhà

Lối sống làm việc tại nhà là một trong những xu hướng bền vững độc đáo hơn, nhưng nó mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên. Làm việc tại nhà là một điều cần thiết trong COVID-19, nhưng hóa ra làm việc từ xa cũng rất tốt cho môi trường. Khi ta làm việc tại nhà, chúng ta có thể giảm số lượng ô tô trên đường và năng lượng được sử dụng bởi các tòa nhà văn phòng, do đó giảm tổng lượng khí thải nhà kính và tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch. Các công ty lớn như Twitter, Spotify và các công ty công nghệ khác đã cam kết cho nhân viên của họ làm việc toàn thời gian tại nhà ngay cả khi khóa máy được dỡ bỏ. Điều này có nghĩa là lợi ích rộng rãi đối với môi trường nói chung từ việc tiêu thụ ít hơn. Theo lời của Kate Lister, Chủ tịch của Global Workplace Analytics, “… không có cách nào dễ dàng hơn, nhanh hơn và rẻ hơn để giảm lượng khí thải carbon của bạn hơn là giảm việc đi lại.” Vì thế, bạn có thể lựa chọn xen kẽ giữa làm việc tại nhà và đến công ty để làm việc là một ý tưởng khá hay mà chúng ta có thể tạo nên một xu hướng bảo vệ môi trường mới đấy nha.

  1. Các công ty sẽ được Chính phủ yêu cầu công khai các rủi ro khí hậu trước công chúng

Các bang như Colorado và các thành phố như New York tại Mỹ đã yêu cầu các tòa nhà và tổ chức báo cáo về lượng khí thải và việc sử dụng năng lượng của họ. Dự kiến ​​sẽ có nhiều tiểu bang và thành phố khác làm theo trong năm nay. Điều này sẽ dẫn đến những thay đổi lớn một cách tích cực cho các  tổ chức, công ty về giá cổ phiếu, các lựa chọn tài trợ, mức độ sẵn sàng đầu tư của các nhà đầu tư khi biết bạn là một trong những người đi trước trong xu hướng bảo vệ môi trường bền vững. Trên thực tế, trước hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, gần 40% số người được thăm dò bởi Ngân hàng Triodos Vương quốc Anh nói rằng hội nghị sắp tới khiến họ phải suy nghĩ lại về cách sử dụng tiền bền vững hơn trong tương lai. Vì thế, nếu chúng ta có thể làm cho mọi người tin tưởng sản phẩm của tập đoàn, công ty mình là bền vững qua các báo cáo được công khai thì đó sẽ là thắng lợi cho doanh nghiệp đó.

  1. Không khí sạch sẽ trở thành ưu tiên cao hơn

Sau khi thế giới nhìn thấy những hình ảnh về bụi sương che phủ khung cảnh một thành phố tại một nơi bất kỳ khi bị ô nhiễm không khí thì người ta đã có thể nhận thấy tầm quan trọng của chất lượng không một rõ ràng. Ngoài ra, với một căn bệnh về đường hô hấp như Covid-19 vẫn còn là một mối đe dọa lớn, vì vậy không khí sạch rất quan trọng cho sức khỏe của mỗi người. Dự kiến việc ​​cải thiện chất lượng không khí sẽ là một vấn đề lớn không chỉ riêng năm 2022 mà vào những năm sắp tới. Sự lựa chọn hít thở một không khí trong lành hay lựa chọn đeo mặt nạ dưỡng khí thay cho việc đó đều hoàn toàn nằm ở hành động của mỗi con người chúng ta.

Là một công dân xanh, bạn có đồng tình với top 5 xu hướng bảo vệ môi trường sắp tới mà R One đã nêu bên trên không? Và tất nhiên, các bạn đừng quên đồng hành cùng R One để kiến tạo vòng đời mới cho rác nhé!

Thu mua ve chai – Ngày ấy và bây giờ